Tài liệu

Tóm tắt sách: Quy tắc 10X – Grant Cardone

Quy tắc 10X nói rằng 1) bạn nên đặt mục tiêu cho bản thân lớn hơn 10 lần so với những gì bạn tin rằng mình có thể đạt được và 2) bạn nên thực hiện các hành động lớn hơn 10 lần so với những gì bạn tin là cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người trong cuộc sống là không đặt mục tiêu đủ cao. Thực hiện hành động lớn là cách duy nhất để phát huy hết tiềm năng thực sự của bạn.

Tóm tắt Quy tắc 10X

Đây là tóm tắt cuốn sách về Quy tắc 10X của Grant Cardone. Ghi chú là không chính thức và thường chứa các trích dẫn từ cuốn sách cũng như suy nghĩ riêng. Bản tóm tắt này cũng bao gồm các bài học chính và những đoạn quan trọng trong cuốn sách.

  • Sai lầm lớn nhất của hầu hết mọi người trong cuộc sống là không đặt mục tiêu đủ cao.
  • Quy tắc 10X dựa trên sự hiểu biết về mức độ nỗ lực và mức độ tư duy cần thiết để thành công.
  • Hoạt động ở mức hoạt động vượt xa mức bình thường là hành động và thực thi gấp 10 lần. Nó sẽ đưa bạn đi xa.
  • Đặt mục tiêu gấp 10 lần mục tiêu mà bạn hằng mơ ước.
  • Suy nghĩ và hành động của bạn là lý do bạn đang ở hiện tại.
  • Để tiến xa hơn những gì bạn từng nghĩ là có thể, bạn phải vừa suy nghĩ vừa hành động ở mức vượt mức 10X.
  • Tại sao tiếp tục làm việc khi bạn đã đạt được một mức thành công nhất định về tài chính? Bởi vì bạn có thể hạnh phúc khi đang hoàn thành công việc chứ không phải khi nghỉ ngơi và không làm gì cả. Nếu ngày hôm qua bạn còn yêu vợ con, bạn có nên dừng lại ở đó không? Hay bạn nên xây dựng dựa trên nó? Tương tự với công việc và di sản của bạn.
  • Giới hạn mức độ thành công mà bạn mong muốn là vi phạm Quy tắc 10X.
  • Quy tắc 10X: Bạn phải đặt mục tiêu cho bản thân nhiều hơn 10 lần so với những gì bạn nghĩ bạn muốn và sau đó thực hiện 10X hành động bạn nghĩ là cần thiết để đạt được điều đó.
  • Sai lầm phổ biến 1: đặt tầm nhìn của bạn quá thấp.
  • Sai lầm phổ biến 2: đánh giá thấp số lượng hành động cần thiết.
  • Sai lầm phổ biến 3: dành quá nhiều thời gian để cạnh tranh và không đủ thời gian để thống trị lĩnh vực của họ.
  • Sai lầm phổ biến 4: đánh giá thấp số lượng nghịch cảnh mà họ sẽ phải vượt qua.
  • Bất kỳ mục tiêu nào bạn đặt ra cũng sẽ khó đạt được, vậy tại sao bạn không đặt chúng cao hơn ngay từ đầu?
  • Hầu hết mọi người cảm thấy như họ đang làm việc – thay vì theo đuổi đam mê – bởi vì phần thưởng không đủ lớn.
  • Bạn sẽ làm việc để hoàn thành mục tiêu và ước mơ của mình hoặc bạn sẽ được sử dụng để hoàn thành mục tiêu và ước mơ của người khác.
  • Không bao giờ giảm mục tiêu. Đừng giải thích thất bại. Luôn luôn tăng hành động của bạn.
  • Không ai chiến thắng khi bạn giảm bớt tầm quan trọng của thành công.
  • Mọi người sẽ nói, “thành công không phải là tất cả.” Không chết tiệt. Tất nhiên thành công không phải là tất cả. Nhưng nó là quan trọng. Và việc giảm bớt tầm quan trọng đó bằng cách nói như “thành công không phải là tất cả” sẽ cho bạn cái cớ để hạn chế tầm nhìn về thành công cho bản thân và những hành động bạn thực hiện.
  • Đó là nhiệm vụ của bạn để thành công. Đừng xem thành công như một lựa chọn.
  • Chỉ phụ thuộc vào một người hoặc một giải pháp để thành công là lỗi của bạn. Người chiến thắng mang lại thành công từ nhiều con đường khác nhau.
  • Các chính trị gia đưa ra tất cả những lời hứa này, nhưng thành công của bạn (hoặc thành công của con cái bạn) không phụ thuộc vào chính trị. Việc một người có được bình chọn hay không không quyết định bạn có thắng hay không. Miễn là hệ thống cung cấp cơ hội để thành công, không một cá nhân, chính trị hay tổng thống nào có thể ra lệnh cho thành công của bạn – ngoại trừ bạn.
  • Thành công của người khác là một dấu hiệu cho thấy điều gì đó có thể xảy ra. Nó sẽ truyền cảm hứng cho bạn.
  • Những người sử dụng sự đổ lỗi như một lý do để không đạt được thành công sẽ không bao giờ thành công. Suy nghĩ về nạn nhân không có lợi cho bạn.
  • Nếu bạn sẵn sàng ghi công khi bạn thắng thì bạn phải sẵn sàng chịu trách nhiệm khi bạn thua.
  • Ngay cả khi vận rủi hoặc những sự kiện ngẫu nhiên ập đến, bạn luôn có thể làm gì đó để chuẩn bị tốt hơn cho lần sau.
  • Nếu bạn thực sự hợp pháp, mọi người sẽ đến với bạn. Đừng lái xe và bay đi mọi người. Nâng tầm trò chơi của bạn.
  • Nếu mọi người nhận xét về mức độ hành động của bạn, thì bạn đang làm đúng.
  • Vấn đề kinh doanh lớn nhất là sự mờ mịt.
  • Tiền bạc và quyền lực theo sau sự chú ý.
  • Thoát khỏi suy nghĩ trung bình và hành động trung bình.
  • Không nghĩ lớn ngay từ đầu sẽ dẫn đến việc không hành động lớn.
  • Đặt mục tiêu của bạn lớn gấp 10 lần bạn nghĩ.
  • Những người đạt được thành tích hàng đầu không sao chép hoặc cạnh tranh. Họ thống trị. Họ thiết lập tốc độ.
  • Làm thế nào bạn có thể nhận được một lợi thế không công bằng?
  • Không bao giờ chơi theo các tiêu chuẩn đã thống nhất trong ngành của bạn. Tạo ra những cách mới để thống trị lĩnh vực của bạn.
  • Bạn không cần phải là người đầu tiên làm điều gì đó, nhưng bạn nên là người giỏi nhất trong việc đó.
  • Tạo thực hành “chỉ”. Điều gì đó chỉ có bạn đang làm?
  • Bạn phải bị ám ảnh. Không ai đã từng đạt được điều gì đó khó tin mà không bị ám ảnh.
  • Khả năng bị ám ảnh không phải là bệnh. Nó là một món quà.
  • Mục tiêu nào khiến bạn bị ám ảnh?
  • Câu nói “dưới mức cam kết và giao quá mức” là ngu ngốc. Thay vào đó, hãy cam kết quá mức và tìm cách thể hiện ở cấp độ cao hơn.
  • Đừng chạy theo bầy đàn. Dẫn đầu gói.
  • Xu hướng thú vị: khi mọi người và doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu và tập trung vào tiết kiệm, họ hầu như luôn luôn tiết kiệm năng lượng, công sức và sự sáng tạo của mình. Nó như thể tư duy giảm chi tiêu tự nhiên làm giảm hoạt động trong các lĩnh vực khác.
  • Thành công giống như một khu vườn. Bạn phải thường xuyên hướng đến nó và chăm sóc nó.
  • Hầu hết mọi người không bao giờ đến gần với việc bị phơi sáng quá mức. Gần như tất cả mọi người đều bị cản trở bởi sự che khuất.
  • Chuẩn bị vào phút cuối chỉ là một cách để trì hoãn và sợ hãi. Tập trung vào việc rèn luyện tốt hơn trước và khi đối mặt với sự phản kháng và hành động.
  • Sợ hãi là một tín hiệu để làm những gì bạn sợ hãi ngay bây giờ. Đừng nuôi dưỡng nỗi sợ hãi bằng cách chờ đợi và để nó hình thành.
  • Đừng lo lắng về quản lý thời gian hoặc cân bằng. Thay vào đó, hãy tập trung vào sự phong phú. Đừng nghĩ một trong hai / hoặc. Thay vào đó, hãy nghĩ tất cả / mọi thứ.
  • Quản lý thời gian là biết rõ ràng các ưu tiên của bạn hơn là tìm kiếm sự cân bằng.
  • Khi tác giả có con đầu lòng, anh và vợ đã tạo ra một thời gian biểu cho giấc ngủ của con gái mình, cho phép anh dành một giờ cho con mỗi sáng, duy trì lịch làm việc như cũ. Phần thưởng là con gái đã ngủ trước 7 giờ tối, có nghĩa là thời gian của vợ chồng không bị gián đoạn.
  • Không ai sẽ cứu bạn hoặc làm cho bạn thành công.
  • Những cá nhân yếu kém và bị áp đảo phải dùng đến chỉ trích.
  • Sự hài lòng của khách hàng gần như không phải là một vấn đề lớn như “sự không hài lòng của khách hàng”. Mọi người không biết bạn tồn tại và không mua sản phẩm của bạn là vấn đề thực sự.
  • Tạo một cuộc khảo sát thoát cho những người không mua. (Có ai rời khỏi trang bán hàng không?)
  • Thu hút khách hàng là mục tiêu chính, không phải là sự hài lòng của khách hàng.
  • Không thể tránh khỏi những phàn nàn của khách hàng. Chúng là những vấn đề bạn có thể giải quyết.
  • Các công ty và thương hiệu mạnh có mặt khắp nơi. Bạn cần phải ở khắp mọi nơi.
  • Sự trả thù tốt nhất chống lại những người chỉ trích bạn là thành công lớn.
  • Nhân bản suy nghĩ và hành động của những người thành công và bạn cũng sẽ trở nên thành công.
  • Tiếp cận mọi thứ với thái độ rằng nó có thể được thực hiện. Tin rằng bạn sẽ hiểu ra.
  • Việc thua lỗ hoặc kinh doanh không bao giờ chi phối khả năng hành động của bạn.
  • Tác giả nói với toàn bộ nhân viên của mình rằng họ cần thực hiện 50 cuộc gọi bán hàng. Sau đó, anh ta nói với họ rằng họ cần thực hiện cuộc gọi trong 30 phút. Anh ta đã đi và thực hiện 28 cuộc gọi trong 22 phút. Vấn đề là hãy ngừng phân tích và làm tê liệt bản thân bằng những suy nghĩ quá đà. Chỉ cần hành động.
  • Thách thức truyền thống và lối suy nghĩ đã được thiết lập.
  • Đừng lo lắng về việc nó là bao nhiêu. Hãy nghĩ xem kết quả sẽ tuyệt vời như thế nào.
  • Cam kết trước. Tìm hiểu chi tiết sau.
  • Tiếp cận các mối quan hệ của bạn. Tìm những người tốt hơn bạn.
  • Thực hiện những hành động lớn là cách duy nhất để phát huy hết tiềm năng thực sự của bạn.

 

Rate this post

Hanoi1000

Là một người sống hơn 30 năm ở Hà Nội. Blog được tạo ra để chia sẻ đến mọi người tất cả mọi thứ về Hà Nội. Hy vọng blog sẽ được nhiều bạn đọc đón nhận.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button