Tài liệu

Quản trị Marketing là gì?

Theo hiệp hội marketing Mỹ “Quản trị marketing là quá trình lập kế hoạch, và thực hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến mãi và phân phối hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với các nhóm mục tiêu, thỏa mãn những khách hàng mục tiêu và đạt được mục tiêu của doanh nghiệp” (marketing management-analysis, planning, implementation and control, Philip Kotler, 9th edition, 1997

Quá trình quản trị marketing bao gồm các hoạt động như sau:

  • (1) Phân tích cơ hội marketing
  • (2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
  • (3) Xác định chiến lược marketing
  • (4) Xác định các chương trình marketing (marketing hỗn hợp)
  • (5) Tổ chức, thực hiện
  • (6) Kiểm soát và đánh giá việc thực hiện để điều chỉnh kế hoạch cho hợp lý
Rate this post

Hanoi1000

Là một người sống hơn 30 năm ở Hà Nội. Blog được tạo ra để chia sẻ đến mọi người tất cả mọi thứ về Hà Nội. Hy vọng blog sẽ được nhiều bạn đọc đón nhận.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button
>
>