Bài tập về tính chất của phép trừ và phép chia số tự nhiên
Bài tập về tính chất của phép trừ và phép chia số tự nhiên
3. Áp dụng tính chất của phép trừ và phép chia tính nhanh:
a. (267 + 860) – (263 + 864)
b. (3158 – 1453) – (3172 – 1473)
c. (23.35 + 35.37) : 60
d. (257.139 – 257.39) : 100
4. Một trường THCS có 530 học sinh lớp 6. Trường có 15 phòng học dành cho lớp 6, mỗi phòng chứa 35 học sinh.
a. Hỏi nhà trường có thể phân đủ số học sinh lớp 6 không?
b. Phương án thay đổi như thế nào để tất cả học sinh lớp 6 đều được học tại trường.
3. Áp dụng tính chất của phép trừ và phép chia tính nhanh:
a. (267 + 860) – (263 + 864)
b. (3158 – 1453) – (3172 – 1473)
c. (23.35 + 35.37) : 60
d. (257.139 – 257.39) : 100
4. Một trường THCS có 530 học sinh lớp 6. Trường có 15 phòng học dành cho lớp 6, mỗi phòng chứa 35 học sinh.
a. Hỏi nhà trường có thể phân đủ số học sinh lớp 6 không?
b. Phương án thay đổi như thế nào để tất cả học sinh lớp 6 đều được học tại trường.
3.
a. (267 + 860) – (263 + 864) = (267 – 263) – (864 – 860) = 4 – 4 = 0
b. (3158 – 1453) – (3172 – 1473) = (1473 – 1453) – (3172 – 3158) = 20 – 14 = 6
c. (23.35 + 35.37) : 60 = [35.(23 + 37)] : 60 = 35.60 : 60 = 35
d. (257.139 – 257.39) : 100 = [257.(139 – 39)] : 100 = 257.100 : 100 = 257
4.
a. Ta có: 530 = 35.15 + 5
Do đó 15 lớp học mỗi lớp có 35 học sinh và dư ra 5 em học sinh
b. Để tất cả các em học sinh được học tại trường, có thể tăng số học sinh mỗi lớp lên là 36 em.
Câu hỏi Bài tập về tính chất của phép trừ và phép chia số tự nhiên được trả lời bởi các giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Hy vọng sẽ giúp các em nắm được bài học một cách tốt nhất.
Đăng bởi: Hanoi1000.vn
Chuyên mục: Giáo dục